SEO và Phát triển Web: Tại sao nó lại quan trọng?

SEO, hay Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, là một quy trình có phương pháp bao gồm thực hiện các bước để xếp hạng một trang web hoặc một phần nội dung ở đầu tìm kiếm của Google.

Để một doanh nghiệp được tiếp xúc và trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng, trước tiên doanh nghiệp đó cần được tiếp xúc với họ. Vì ngày nay mọi thứ đều là kỹ thuật số, các công ty sử dụng các ứng dụng và phương tiện kỹ thuật số để quảng bá thương hiệu của họ. Tiếp thị kỹ thuật số có nhiều lĩnh vực bên trong nó, và mỗi lĩnh vực đều cần tuân theo để quảng bá thương hiệu; SEO là một trong số đó và nó rất quan trọng để phát triển web.

SEO là gì?

SEO là một cụm từ tiếp thị tiêu chuẩn ngày càng được coi trọng, đặc biệt là trong việc phát triển các trang web và ứng dụng.

Nó là điều cần thiết để phát triển web. Khi bạn tìm kiếm một chủ đề, chẳng hạn như 'SEO là gì', bạn sẽ được chào đón với hàng loạt kết quả được thu thập từ khắp nơi trên internet. Tất cả các trang web mà bạn được giới thiệu sẽ giải thích SEO là gì và cung cấp cho bạn hướng dẫn toàn diện về SEO cũng như các thông tin hữu ích khác. Tuy nhiên, chỉ có khoảng mười kết quả sẽ được hiển thị trên trang đầu tiên và rất có thể bạn sẽ chọn năm kết quả hàng đầu.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chỉ có 5 trong số một triệu kết quả được hiển thị ngay từ đầu chưa? Câu trả lời là SEO.

Có hai cách để xếp hạng một trang web lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của google:
Không phải ai cũng có khả năng trả tiền quảng cáo, nhưng SEO, bất cứ ai cũng có thể.

Bạn phải bao gồm các từ khóa cụ thể sẽ giúp công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn khi một cụm từ có thể so sánh được nhập vào. Cùng với việc bao gồm từ khóa, chất lượng nội dung, đạo văn và mật độ từ khóa đều đóng vai trò quan trọng trong cách trang web của bạn được hiển thị.

Các loại SEO

Có hai loại cần lưu ý, On-page và Off-page khi nói đến SEO.
  1. SEO trên trang
  2. SEO ngoài trang

SEO trên trang

SEO trên trang là thực hành kết hợp các từ khóa giàu SEO vào nội dung. Ngoài các từ khóa, người viết sẽ bao gồm các thẻ meta, tiêu đề và tiêu đề để đảm bảo rằng người dùng chú ý đến tài liệu. Chất lượng của văn bản, ngữ pháp và nhiều yếu tố khác đều đóng một vai trò trong SEO trên trang.

SEO ngoài trang

Off-page Backlinks là thủ tục xảy ra bên ngoài trang web và được gọi là SEO. Đây là khi trang web của bạn được đề cập trong các bài báo hoặc trang web khác, khiến người dùng nhấp qua và truy cập trang web của bạn. Quá trình này có thể mất một chút thời gian và sẽ cần phát triển mối quan hệ với những người sáng tạo khác.

Tại sao SEO lại quan trọng trong phát triển web?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà phát triển đang cố gắng tiếp cận đối tượng lớn hơn, bạn có thể cân nhắc khởi chạy blog hoặc trang mạng xã hội. Theo phản hồi của nhiều nhân vật quan trọng, phương tiện truyền thông xã hội thích hợp và internet đã mở đường cho các khách hàng tiềm năng bổ sung.

Bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của SEO đối với việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn vẫn còn băn khoăn chứ?

Đừng lo lắng, chúng tôi đã phát triển danh sách 7 lý do tại sao SEO lại quan trọng đối với trang web của bạn và cách nó ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu:

SEO và phát triển web

7 lý do tại sao SEO lại quan trọng

  1. SEO tăng cường lưu lượng truy cập web
  2. Tăng doanh số bán hàng địa phương
  3. SEO nâng cao chất lượng website
  4. Cần ít nỗ lực hơn
  5. Đó là chi phí-hiệu quả
  6. Làm cho nó dễ dàng hơn để hiểu hành vi của khách hàng
  7. Cải thiện xếp hạng PR cho thương hiệu của bạn

SEO tăng cường lưu lượng truy cập web

Ai đó trước tiên phải được hiển thị trang web của bạn trước khi họ có thể xem nó. Lượng người dùng truy cập trang web của bạn trong một ngày, tuần hoặc tháng được gọi là lưu lượng truy cập web.

Mặc dù quảng cáo được tài trợ là một lựa chọn tuyệt vời để thu hút nhiều người xem trang web của bạn hơn, nhưng chúng không dễ truy cập và không hoàn toàn đáng tin cậy. Do đó, SEO hữu cơ đơn giản được khuyến nghị cho các trang web.

Tăng doanh số bán hàng tại địa phương

Khi nói đến các doanh nghiệp địa phương, ban đầu chủ sở hữu thường tìm cách tăng doanh số bán hàng tại khu vực địa phương của họ. Không chỉ chủ sở hữu mà hầu hết người mua cũng muốn nó. Trong những trường hợp như vậy, trang web được quản lý theo cách bao gồm vị trí, địa chỉ và chi tiết địa phương để khi người dùng tìm kiếm “các dịch vụ gần đó”, trang web phù hợp sẽ được hiển thị cho họ và việc bán hàng được thực hiện.

SEO nâng cao chất lượng của các trang web

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google, bạn sẽ thấy rất nhiều trang web trên trang đầu tiên, cùng với các đoạn trích nổi bật và một phần có tên “mọi người hỏi”. Bạn sẽ thấy rằng có nhiều kết quả hơn trên các trang sau nếu bạn cuộn xuống.

Tuy nhiên, bạn sẽ chuyển sang trang tiếp theo chứ? Bạn thậm chí sẽ cuộn xuống các trang web nổi bật trong phần dưới của kết quả trang đầu tiên chứ?

Trong cả hai trường hợp, bạn có thể sẽ không.

Điều này là do tâm lý của tiếp thị. Chỉ những kết quả tìm kiếm tốt nhất thường được hiển thị ở trên cùng. Điều đó không có nghĩa là những thứ khác không được quản lý tốt, nhưng đó là cách nó xuất hiện với người tiêu dùng.

Cho dù nội dung của bạn tốt đến đâu, bạn phải sử dụng đúng từ khóa để đưa nội dung đó lên trang kết quả đầu tiên.
Tìm hiểu thêm Thuê công ty làm SEO cho website

SEO liên quan đến nỗ lực ít hơn

Không giống như các chiến lược tiếp thị khác như viết blog, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua email, SEO là chiến lược duy nhất đòi hỏi nỗ lực tối thiểu. Điều này là do, để một phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng, nó phải thu hút những người theo dõi của mình một cách thường xuyên bằng cách phát hành thông tin kịp thời.

Tuy nhiên, SEO là một chiến lược dài hạn có thể bị bỏ qua trong một thời gian và vẫn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.

Đó là một chiến lược hiệu quả về chi phí

Quảng cáo thường cần được trả tiền để quảng bá trang web của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp SEO, bạn sẽ không phải chi bất cứ thứ gì. Để tăng số lượng lưu lượng truy cập trực tuyến vào trang web của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các tiêu chuẩn SEO phù hợp.

SEO giúp dễ dàng hiểu hành vi của khách hàng

Thông qua SEO, bạn có thể phân tích hiệu suất của trang web của mình và rút ra kết quả của hiệu suất để hiểu hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Chẳng hạn như phần nào họ dành nhiều thời gian hơn để đọc, phần nội dung nào họ bỏ qua, v.v.

Với những hiểu biết thu được, bạn sẽ có thể hiểu hành vi của khách hàng và quản lý nội dung trong tương lai tốt hơn.

SEO cải thiện xếp hạng PR cho thương hiệu của bạn

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi trang web của bạn xuất hiện trong bảng xếp hạng hàng đầu của kết quả tìm kiếm nếu nó được quản lý tốt bằng các phương pháp SEO tốt nhất và nội dung chất lượng cao. Điều này tạo ra danh tiếng tích cực cho thương hiệu của bạn vì nó có nhiều khả năng được nhiều người nhấp vào và để lại ấn tượng với khách truy cập.

Nếu có nhiều người nhấp vào tài liệu của bạn, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông khác, kể cả bởi những người dùng đã truy cập trang web và đánh giá cao nội dung.
Làm SEO website

Làm thế nào để xây dựng SEO thành phát triển web?

SEO, hay Tối ưu công cụ tìm kiếm, là một chiến lược thiết yếu cho các trang web. Do đó, không cần phải nói rằng các nhà phát triển web nên đưa SEO vào kế hoạch của họ.

Mặc dù SEO có vẻ là một cụm từ phức tạp, nhưng quy trình này khá cơ bản và dễ hiểu nếu bạn thực hiện theo các bước dưới đây theo thứ tự:

Nghiên cứu

Trước khi bạn bắt đầu viết, hãy thực hiện một số nghiên cứu về chủ đề bạn sẽ viết cũng như các xu hướng mới nhất đang được các đối thủ cạnh tranh của bạn trong cùng lĩnh vực sử dụng. Nghiên cứu thường bao gồm:

Đặt ra chiến lược

Một bài báo được nghiên cứu kỹ lưỡng với một số từ khóa và ngữ pháp thành thạo không phải lúc nào cũng là một bài viết giàu chất SEO. CTA hoàn hảo, kết nối với các tài khoản truyền thông xã hội khác và nhiều phương pháp khác được sử dụng trong bài viết để cải thiện thứ hạng SEO của nó.

Tối ưu hóa

Tối ưu hóa trang đề cập đến một trang web có cấu trúc phù hợp với các yếu tố sau:

Nhân khẩu học vị trí

Hầu hết người dùng dịch vụ quốc tế thường thích dịch vụ địa phương hơn. Kết quả là, thiết lập một danh tiếng tích cực trong cộng đồng là điều cần thiết. Do đó, hãy kiểm tra kỹ xem NAP của trang web của bạn, hoặc tên, địa chỉ và số điện thoại có chính xác không.

Giám sát hoạt động của trang web

Vì bạn đã nỗ lực hết mình để xây dựng nội dung chất lượng nhằm mục đích quảng bá trang web của mình, bạn sẽ cần thường xuyên theo dõi hoạt động này để có thể cải thiện hơn nữa cơ hội ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Thông qua phân tích trang web, các nhà phát triển nên theo dõi:

Bảo trì

Bất cứ khi nào trang web của bạn gặp phải một chút độ trễ nhỏ nhất, hãy đảm bảo khắc phục nó ngay lập tức. Vì vậy, khi người dùng truy cập trang web của bạn, họ có thể dễ dàng xem nội dung của bạn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Kết thúc

Để một thương hiệu hoặc trang web được nhiều người nhìn thấy và nhận được sự công nhận xứng đáng, nó phải sử dụng các chiến lược SEO tốt nhất. Với việc SEO ngày càng trở nên phổ biến, không có gì ngạc nhiên khi mọi trang web đều triển khai các chiến thuật SEO để cải thiện hiệu suất trang web của mình. Để tiếp tục dẫn đầu đối thủ, hãy bắt đầu sử dụng SEO trong nội dung của bạn.
© 2007 - 2024 http://seotukhoagoogle.com

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256