Cách tìm từ khóa của trang web để củng cố chiến lược SEO của bạn

Từ khóa không chính xác là vua trong tiếp thị nội dung — nhưng chúng tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ hiệu quả của nội dung của bạn.

Hãy xem xét điều này: Theo một nghiên cứu lưu lượng tìm kiếm từ Ahrefs, 90,63% tất cả nội dung không nhận được lưu lượng truy cập nào từ Google.

Trong khi đó, từ khóa là một phần quan trọng thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Các từ khóa phù hợp có thể giúp bạn định vị tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) — thậm chí có thể đưa bạn đến trang đầu tiên — trong khi các từ khóa sai sẽ không giúp ích được gì để đưa nội dung của bạn lên hàng đầu và trung tâm trong các truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đưa ra các ý tưởng từ khóa SEO sẽ giúp nội dung của bạn tăng thứ hạng? Một cách để làm điều đó là xem các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều đó như thế nào. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước cách nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh để tìm các từ khóa có liên quan mang lại lưu lượng truy cập.

Tại sao việc tìm kiếm từ khóa của trang web có lợi cho chiến lược SEO của bạn

Xác định các từ khóa có giá trị cao là một cách tuyệt vời để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Và một trong những cách tốt nhất để xác định những từ khóa có giá trị cao đó?

Tìm kiếm trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn cho họ.

Đối với những người mới bắt đầu, nếu bạn có thể tìm ra những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng — và từ khóa nào thành công nhất — thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Các cụm từ tìm kiếm phổ biến sẽ cho bạn biết rất nhiều về người tìm kiếm là ai và tại sao họ lại tìm kiếm các cụm từ này. Đó là thông tin bạn có thể sử dụng để thiết kế nội dung mà những người này đang tìm kiếm.

Hơn nữa, vì bạn biết rằng những từ khóa này đang mang lại lưu lượng truy cập, bạn có thể sử dụng những từ khóa này trong nội dung của riêng mình để giúp tăng thứ hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao, hãy tìm hiểu về cách thức.

1) Xem nguồn trang của trang web

Xem nguồn trang dễ dàng trong hầu hết các trình duyệt. Chỉ cần điều hướng đến trang mà bạn muốn kiểm tra, nhấp chuột phải và chọn “Xem nguồn trang” từ menu. Ngoài ra, bạn có thể nhấn CTRL + U. Dù bằng cách nào, một tab riêng biệt sẽ bật mở, cho phép bạn xem HTML của trang. Bạn có thể duyệt các điểm có khả năng sau từ đó để xác định các từ khóa có thể.
thẻ tiêu đề

Sử dụng CTRL+F để tìm kiếm nguồn trang cho “tiêu đề”. Trên nhiều trang, điều này sẽ mang lại hàng tá lượt truy cập tìm kiếm tiềm năng — nhưng những lượt truy cập hàng đầu có thể sẽ là những thứ bạn đang tìm kiếm. Những gì bạn muốn là các thẻ <title>. Văn bản ở giữa chúng sẽ là tiêu đề trang — và nếu trang đã được tối ưu hóa SEO, tiêu đề sẽ chứa từ khóa.
mô tả meta

Tiếp theo, sử dụng CTRL+F để tìm kiếm “mô tả”. Các lượt truy cập hàng đầu ở đây sẽ hiển thị mô tả meta của trang, thường là một bản tóm tắt ngắn về nội dung của trang. Ghi lại điều này vì bạn cũng sẽ thường tìm thấy một vài từ khóa ở đây.
Tiêu đề (H1, H2s, H3s, v.v.)

Tiếp theo, tìm kiếm các tiêu đề phụ bằng cách gõ “h1,” “h2,” “h3,” v.v. vào hộp tìm kiếm. H1 thường giống với thẻ tiêu đề của trang, vì vậy bạn có thể không tìm thấy điều gì mới ở đây. Tuy nhiên, trên các trang web được tối ưu hóa cho SEO, sẽ có H2, H3 và các tiêu đề khác — và đây cũng là những nơi tốt để tìm từ khóa.
Tìm hiểu thêm Dịch vụ báo giá và làm SEO web tốt nhất tại Việt Nam

2) Quét trang web bằng CTRL+F

Phương pháp tiếp theo này sẽ kết hợp giữa đọc và đọc lướt cộng với tìm kiếm bằng CTRL+F. Mặc dù có thể cần một số thực hành để phát triển khả năng quan sát từ khóa, nhưng đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tìm ra cụm từ tìm kiếm nào mà một phần nội dung cụ thể đang nhắm mục tiêu. Khi thực hiện theo các bước bên dưới, hãy đặc biệt chú ý đến đoạn đầu tiên và đoạn cuối cùng — đây có xu hướng là vị trí phổ biến nhất cho các từ khóa.

Bắt đầu bằng cách xác định cả từ khóa ngắn và dài trong tiêu đề hoặc H1. Từ đây, bạn sẽ có thể xây dựng một danh sách các từ khóa có thể. Sử dụng CTRL+F để tìm kiếm các từ khóa này. Xem liệu chúng có được lặp lại trong văn bản hay không và liệu chúng có được sử dụng ở nơi nào khác trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn hay không.

3) Kiểm tra các toán tử tìm kiếm của Google

Nếu bạn không quen với các toán tử tìm kiếm của Google, thì chúng là một công cụ phải học sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến lược nội dung và chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để làm tất cả mọi thứ — bao gồm tìm kiếm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google.

Đây là cách thực hiện: Đó là một cách dễ dàng để tìm hiểu nhiều về các từ khóa mục tiêu của đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ không chỉ thấy tần suất từ khóa được sử dụng mà còn cả loại nội dung mà chúng được sử dụng.

Và nếu bạn đang tự hỏi ai đang sử dụng một từ khóa cụ thể? Đơn giản chỉ cần đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép trong thanh tìm kiếm Google của bạn. Điều này làm cho Google đối sánh chính xác từ khóa trong kết quả tìm kiếm của nó — và điều đó cho phép bạn xem ai đang sử dụng từ khóa đó và họ đang sử dụng loại nội dung nào.

4) Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Muốn có nhiều dữ liệu hơn? Sau đó, đã đến lúc ngừng lướt qua các trang web của đối thủ cạnh tranh — và bắt đầu sử dụng các công cụ công nghệ cao để tìm hiểu sâu hơn về các từ khóa và cụm từ khóa hướng lưu lượng truy cập đến các trang web của đối thủ cạnh tranh.

Kiểm tra danh sách dưới đây. Một số trong số này là công cụ miễn phí, trong khi những công cụ khác yêu cầu đăng ký — nhưng tất cả chúng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu, từ các từ khóa cụ thể và số liệu thống kê của chúng đến thông tin về các tương tác trên mạng xã hội, chi phí mỗi lần nhấp (CPC) của từ khóa, v.v.

Sử dụng Semrush để thực hiện nghiên cứu hữu cơ — tìm từ khóa, đối thủ cạnh tranh và các dữ liệu khác. Những công cụ này là một trong những công cụ tốt nhất trong kinh doanh — nhưng còn nhiều công cụ khác để khám phá. Bạn thậm chí có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để nghiên cứu từ khóa, mặc dù nó có nhiều đường cong học tập hơn so với các công cụ khác.

Cách tìm từ khóa SEO

Mẹo chuyên nghiệp: Sắp xếp các nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa của bạn bằng công cụ quản lý dự án

Danh sách việc cần làm sẽ không phù hợp khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ sử dụng nhiều công cụ tiếp thị kỹ thuật số và phân tích khác nhau để trích xuất càng nhiều dữ liệu càng tốt, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần theo dõi từng công cụ bạn sử dụng và dữ liệu đến từ mỗi công cụ đó.

Sử dụng công cụ quản lý dự án cho phép bạn theo dõi từng nhiệm vụ riêng lẻ. Trên thực tế, nếu bạn đang tìm kiếm một đề xuất, thì Teamwork được xây dựng cho các đại lý — và nó cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để quản lý các dự án liên quan đến tiếp thị, SEO, v.v. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.


Dù bạn chọn ứng dụng nào, ứng dụng đó sẽ cung cấp chế độ xem thẻ hoặc các phương thức tổ chức tương tự để xem các tác vụ. Khi bạn có thể tổ chức như thế này ở cấp độ nhiệm vụ, thật dễ dàng để chỉ định từng công cụ nghiên cứu từ khóa mà bạn sẽ sử dụng như một nhiệm vụ riêng lẻ.

Từ đó, bạn có thể chạy các tìm kiếm của mình — và sau đó đính kèm dữ liệu mà công cụ tạo ra với tác vụ có liên quan trong phần mềm của bạn. Bằng cách này, quy trình làm việc của bạn sẽ trôi chảy và liền mạch, đồng thời tất cả các chỉ số và dữ liệu của bạn sẽ ở một vị trí có tổ chức.

Hợp lý hóa quy trình làm việc của dự án SEO với Làm việc theo nhóm

Bạn đang tìm kiếm một ứng dụng quản lý dự án có thể giúp bạn hợp lý hóa chiến dịch tiếp thị nội dung của mình trong khi vẫn cập nhật các chi tiết như từ khóa tốt nhất và tất cả các công cụ SEO mà bạn cần để tìm thấy chúng? Làm việc theo nhóm có lưng của bạn.

Sử dụng nó để cộng tác với nhóm của bạn khi bạn làm việc cùng nhau để tối ưu hóa nội dung. Nó sẽ giúp bạn theo dõi các mục tiêu và cột mốc, hoàn thành dự án đúng hạn — và nó đặt mọi thứ vào một vị trí có tổ chức để bạn và nhóm của bạn có thể truy cập tất cả một cách dễ dàng.

Câu hỏi thường gặp về giá SEO

Chi phí SEO là bao nhiêu?

Nói chung, chi phí dao động trong khoảng $750–$2.000 mỗi tháng dựa trên phạm vi của dự án. Đối với các công ty cấp doanh nghiệp, giá SEO bắt đầu từ 2.000 đô la mỗi tháng.

Phần mềm SEO để theo dõi xếp hạng từ khóa có giá từ 500–4.500 đô la mỗi tháng tùy thuộc vào số lượng từ khóa được theo dõi và tỷ lệ cho các chuyên gia tư vấn rơi vào khoảng 500–3.000 đô la cho người giữ hàng tháng.

SEO có đáng không?

Một kế hoạch SEO thành công có thể đạt được ROI cao hơn so với các kênh truyền thông kiếm được khác. Hiểu biết chung về ROI là một sản phẩm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn chi phí.

Tuy nhiên, do tính chất luôn thay đổi của bối cảnh tìm kiếm và trò chơi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dài hạn, đôi khi khó hiểu được lợi tức đầu tư cho SEO trông như thế nào.

Chúng tôi đã làm việc với một số thương hiệu khá lớn trong nhiều năm, những người đã nhận được một số kết quả to lớn từ SEO. Xem những thành công cho chính bạn trên trang nghiên cứu điển hình của chúng tôi.

Tại sao SEO lại đắt như vậy?

SEO phù hợp đòi hỏi các công cụ, tài năng và đào tạo. Tất cả những nội dung này kết hợp để cung cấp cho bạn sự hiện diện tìm kiếm không phải trả tiền mạnh mẽ. Các công ty khác nhau có thể thấy rằng họ có những nhu cầu khác nhau và các dịch vụ SEO mà họ cần sẽ ảnh hưởng đến số tiền họ chi cho SEO.
© 2007 - 2024 http://seotukhoagoogle.com

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256