Google SEO là gì? Hướng dẫn của bạn để hiểu Google SEO

Bạn đã nghe nói về việc tối ưu hóa các bộ máy tìm kiếm (SEO), nhưng Google SEO có mới đối với bạn không? Khi bạn xem tiếp thị kỹ thuật số, có nhiều thuật ngữ mới cần nhớ để giữ cho trang web của bạn được tối ưu hóa và xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm.

Google SEO là một khái niệm quan trọng có thể tạo ra khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu cao. Chưa kể, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thuật toán công cụ tìm kiếm của Google có thể mang lại lợi nhuận cho bạn.

Bạn có cần các dịch vụ của một công ty SEO thành công? Bạn có thể liên hệ với chúng tôi trực tuyến ngay hôm nay hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0917-212-969 để nói chuyện với một chuyên gia. Tiếp tục đọc để tìm hiểu Google SEO là gì và ý nghĩa của nó đối với trang web của bạn.

Nói một cách ngắn gọn về Google SEO

Google SEO là một loạt các bước bạn thực hiện để điều chỉnh trang web của mình để có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi ai đó tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ trên Google, họ sẽ nhận được danh sách kết quả mà Google coi là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của họ.

Kết quả đầu tiên trên trang kết quả có mức độ liên quan, quyền hạn và chi tiết mà Google ưa thích. Giống như SEO truyền thống trong tiếp thị kỹ thuật số là một quá trình thay đổi chi tiết trang để phù hợp với các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm, Google SEO đáp ứng các tiêu chí và thuật toán cụ thể của Google.

Lý do SEO và Google SEO đi đôi với nhau là vì hầu hết thế giới dựa vào Google để trả lời các câu hỏi của họ, để tìm các trang web khác và mua sắm trực tuyến.

Ví dụ, vào năm 2022, Google đã xử lý 61,4% thị phần truy vấn tìm kiếm, trong khi Microsoft (Bing và Yahoo) chỉ chiếm 25%. Nhìn chung (và trên toàn thế giới), Google chiếm hơn 90% thị trường tìm kiếm.

Khi mọi người nói về “SEO”, nhiều chiến lược và cân nhắc của họ bắt nguồn từ Google.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đạt được tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm khác khi áp dụng các phương pháp SEO cơ bản. Google SEO có nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu vào một công cụ tìm kiếm với hy vọng giành được một vài vị trí xếp hạng đầu tiên để tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

Thuật toán tìm kiếm của Google hoạt động như thế nào?

Xem video dưới đây, và sau đó tiếp tục đọc, để tìm hiểu.

Người ta thường thắc mắc, "Google làm gì?" Chúng ta có biết những hoạt động nào khiến Google khác biệt trên thị trường tìm kiếm trực tuyến không?

Quy trình thu thập và sắp xếp các trang trực tuyến của Google là duy nhất. Các phần cơ bản nhất của Google là khám phá, lập chỉ mục và phục vụ.

Không có công cụ tìm kiếm nào được kết nối với mọi trang web trên Internet. Giống như mọi công cụ tìm kiếm khác, Google phải khám phá — và lập chỉ mục — các trang web.

Google có một trình thu thập thông tin, được gọi là Googlebot, theo các liên kết từ trang này sang trang khác. Googlebot bao gồm hai trình thu thập thông tin, một dành cho máy tính để bàn và một dành cho thiết bị di động.

Khi Google ghi lại một trang web trong chỉ mục của mình, nó cũng nắm bắt thông tin về mục đích, độ tin cậy và mức độ liên quan của nó. Sau đó, Google trình bày những phát hiện của mình khi người dùng tìm kiếm các từ liên quan đến nội dung trên các trang trong chỉ mục của nó.

Nó sử dụng một loạt các yếu tố xếp hạng để quyết định trang web nào sẽ hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm.

Google SEO là gì: 8 yếu tố của Google SEO

Câu hỏi “Google SEO là gì?” liên quan đến nhiều hơn một định nghĩa một câu. Bạn cũng cần có cái nhìn tổng quan về các chi tiết bên trong và bên ngoài của tối ưu hóa Google, bao gồm từ các yếu tố xếp hạng đến các phương pháp hay nhất, để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

Còn gì xác thực hơn lời giải thích từ chính Google về các tiêu chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của họ? Nguyên tắc SEO của Google dành cho quản trị viên web khuyến nghị nhiều điều không nên, nhưng Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO mới hơn của họ cung cấp hiểu biết rộng hơn về cách thực hiện Google SEO.

Hãy sử dụng nó để xem xét các yếu tố cốt lõi của Google SEO và ý nghĩa của chúng đối với trang web của bạn.

1. Đảm bảo Google có thể phát hiện và thu thập dữ liệu trang web của bạn

Vì Google di chuyển từ các liên kết đến các trang bổ sung nên trang web của bạn sẽ không hiển thị trừ khi có thể truy cập được từ một trang khác. Có thể trang của bạn bị ẩn khỏi Google vì nó hoàn toàn mới hoặc bị cô lập khỏi mạng lưới các trang thông thường.

2. Giúp Google điều hướng nội dung của bạn

Giúp trình thu thập thông tin di chuyển qua các trang của bạn và tìm nội dung mới củng cố chiến lược Google SEO của bạn. Bạn có thể đặt các biển chỉ dẫn dọc đường để hướng khách truy cập đến nội dung hay nhất và phù hợp nhất của bạn.

Liên kết nội bộ cũng cho biết bài báo, blog và trang nào bạn đánh giá cao nhất và bạn có thể rắc “nước ép liên kết” từ các trang xếp hạng cao sang các trang khác thông qua liên kết nội bộ chiến lược.

Không phải mọi trang trên trang web của bạn đều thân thiện với người dùng và bất kỳ thứ gì nhạy cảm hoặc không cần thiết đối với khách truy cập đều không cần phải hiển thị trên Google.

Ví dụ: "Cảm ơn!" trang để gửi biểu mẫu không phải là thứ bạn muốn Google hiển thị cho người dùng. Bạn có thể quản lý lưu lượng truy cập bằng robots.txt hoặc giữ lại các trang khỏi Google thông qua thẻ ngăn lập chỉ mục.

3. Làm cho các trang của bạn dễ hiểu

Google phải hiểu các trang của bạn trước khi có thể quyết định xem chúng có giải quyết triệt để một chủ đề và phù hợp với ý định của người tìm kiếm hay không. Để truyền đạt nội dung của bạn tới Google và người dùng của Google, bạn có thể thực hiện một số sửa đổi trên trang.
Google phải hiểu các trang

Mô tả meta — phần tóm tắt bên dưới URL trong kết quả tìm kiếm của Google — cũng cung cấp cho người dùng Google mẫu nội dung của bạn. Nếu họ phát hiện ra một mô tả meta hấp dẫn, thì có nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào kết quả của bạn, điều này giúp tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

Thực hiện theo các quy tắc tương tự như thẻ tiêu đề và đưa vào chúng một đoạn trích về những gì họ sẽ tìm thấy trên trang của bạn.

Trong nội dung của bạn, các thẻ tiêu đề (H1 và H2) rất hữu ích để phác thảo các phần và đưa Googlebot (và người đọc) đi qua luồng blog hoặc bài viết. Chúng cũng biểu thị các điểm chính trong tác phẩm của bạn và các tiêu đề phải luôn thể hiện cấu trúc hơn là thiết kế thẩm mỹ.

Từ khóa: Một phần khác của việc biểu thị chủ đề nội dung và mức độ liên quan của bạn là thông qua các từ khóa. Từ khóa cho Google SEO, giống như trong SEO tiêu chuẩn, cố gắng khớp với các truy vấn tìm kiếm và mục đích của người tìm kiếm. Để Google chọn từ khóa, hãy định vị chúng một cách tự nhiên trong tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề và nội dung.

Google chống lại việc nhồi nhét từ khóa, có nghĩa là bạn làm quá tải nội dung với một từ khóa lặp đi lặp lại. Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là “kem ở Boston”, thì việc điền vào mô tả meta bằng: “Bạn đang tìm kiếm kem ở Boston không hữu ích cho Google hoặc người dùng?

Đây là món kem ngon nhất ở Boston, vì vậy hãy ghé thăm chúng tôi để ăn kem quanh Boston!” Với ngữ cảnh phù hợp và bản sao hội thoại, bạn có thể tham khảo từ khóa với số lượng hợp lý và vượt lên trên đối thủ trên Google.

Nếu bạn muốn một công cụ dành riêng cho Google để thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy thử Google Xu hướng để tìm các câu hỏi, chủ đề và từ khóa phổ biến.

4. Chú ý đến tổ chức URL

Các URL có vẻ không đáng kể, nhưng cách bạn thiết lập chúng sẽ thay đổi hiệu suất của bạn trên Google SERPs. Việc tổ chức trơn tru trang web và cấu trúc URL của bạn có thể đơn giản hóa việc điều hướng và làm hài lòng khách truy cập trên trang web của bạn.

5. Thực hành liên kết hữu ích cho Google SEO

Khi bạn tạo các liên kết đến các trang nội bộ và các trang bên ngoài đến các trang web khác, hãy nhớ rằng các liên kết của bạn ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn. Theo hai cách sau, hãy quảng bá các liên kết thân thiện với Google để đảm bảo một khuôn khổ có lợi.

6. Cung cấp nội dung thú vị, rõ ràng

Nội dung trang web, cho dù là hướng dẫn cách thực hiện, hướng dẫn, blog hay tin tức, đều được Google coi là có chất lượng cao khi nó mở rộng kiến thức của người dùng về chủ đề và thỏa mãn sự tò mò của họ.
Cung cấp nội dung thú vị

7. Tối ưu hóa các định dạng và mô tả hình ảnh của bạn

Mặc dù nội dung bằng văn bản là công cụ trong các chiến lược SEO của Google, nhưng hình ảnh cũng có thể đóng góp vào vị trí của bạn trên SERPs. Phương tiện thu hút là hoàn hảo để mang lại trải nghiệm phong phú cho người dùng và Google hy vọng bạn trang bị cho hình ảnh của mình các tiêu đề, mô tả và định dạng hữu ích.
Tìm hiểu thêm Tư vấn vào báo giá dịch vụ SEO từ khóa

8. Thân thiện với thiết bị di động

Sau khi Google áp dụng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, nó đã cho thấy màu sắc thực sự của nó. Google quan tâm đến việc cung cấp kết quả tốt nhất cho càng nhiều người dùng (và thiết bị) càng tốt, điều đó có nghĩa là bạn cũng nên làm như vậy.

Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, văn bản và hình ảnh của bạn có thể xuất hiện rất nhỏ trên điện thoại thông minh và thiết bị cầm tay. Nó cũng có thể đánh chìm trang của bạn trên SERP đầu tiên.

Thiết kế đáp ứng cho phép trang của bạn biến thành tỷ lệ và kích thước phù hợp cho thiết bị di động. Google khuyến nghị thiết kế đáp ứng vì nó giảm thiểu khoảng cách xa thường xảy ra khi bạn mở một trang web dựa trên máy tính để bàn trên một màn hình nhỏ.

Bạn có thể sử dụng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để xem trang web của bạn được đánh giá như thế nào theo phân tích của họ. Với một đầu vào URL đơn giản, bạn có thể chẩn đoán trang web của mình.

Thân thiện với thiết bị di động

Làm thế nào một công ty SEO có thể trợ giúp với Google SEO?

Các công ty SEO có thể trả lời những câu hỏi hóc búa của bạn như “Google SEO là gì?” và “Làm cách nào để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google?” Các thành viên trong nhóm của họ cống hiến sự nghiệp của mình để nắm vững các yếu tố xếp hạng của Google và mài dũa các trang web để có thứ hạng cao hơn.

Một công ty SEO như Việt SEO biết những gì Google muốn và cách chuyển đổi các trang của bạn. Đội ngũ lành nghề hơn 500 người của chúng tôi mang kiến thức chuyên môn độc đáo của họ vào chiến dịch của bạn và tập trung vào kết quả.

Một ưu điểm khác của dịch vụ SEO của chúng tôi là các công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ của chúng tôi. Chúng tôi có nền tảng theo dõi ROI số một trong ngành — MarketingCloudFX — cho phép chúng tôi duy trì phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu.

Tăng doanh thu với các dịch vụ Google SEO từ Việt SEO

Google SEO là một bước đi đúng hướng để thu hút nhiều khách truy cập và tăng lợi nhuận của bạn. Nó nhắm đến một số lượng đáng kể người dùng Google và truyền sức mạnh của gã khổng lồ công cụ tìm kiếm hàng đầu.

Việt SEO thành thạo về SEO và cung cấp khả năng cá nhân hóa cho chiến lược của bạn. Từ Google đến Bing, chúng tôi xử lý các nỗ lực tối ưu hóa nhằm thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi.

Bạn muốn tăng thứ hạng Google của mình?

Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0917-212-969 để nói chuyện với một chuyên gia về các dịch vụ SEO của chúng tôi.
© 2007 - 2024 http://seotukhoagoogle.com

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256